Skip to content

Our Blog

รักษาข้อเข่าเสื่อมด้วย น้ำหล่อลื่นข้อเข่า

ปัญหาข้อเข่าเสื่อม เป็นปัญหาที่พบได้ทั่วไปในผู้สูงอายุตั้งแต่ 50 ปี และในปัจจุบันมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นตั้งแต่อายุ 40 ปี เนื่องจากพฤติกรรมการกินและการใช้ชีวิต ที่มีการกินของมันของหวานมากขึ้น แต่การออกกำลังกายน้อยลงรวมถึงมีการนั่งทำงานเป็นเวลานานทำให้กล้ามเนื้อขาอ่อนแรง เข่าจึงต้องรับน้ำหนักตัวมากขึ้น ผิวข้อเข่าจึงยิ่งสึกกร่อนเร็ว วันนี้ Behap อยากชวนทุกคนมาสำรวจว่ามีสัญญาณของข้อเข่าเสื่อมต่อไปนี้กันหรือไม่ ในเบื้องต้นจะมีอาการปวดเข่าเมื่อลุกนั่งหรือขึ้นลงบันได อาการจะดีขึ้นเมื่อได้นั่งพัก เหยียดหรืองอเข่าได้ไม่สุด มีอาการข้อเข่าฝืดโดยเฉพาะในตอนเช้า เมื่อขยับจะรู้สึกได้ถึงการเสียดสีกันของข้อเข่า การฉีดน้ำหล่อลื่นข้อเข่าช่วยได้อย่างไร? การฉีดน้ำหล่อลื่นผิวข้อเข่าเป็นอีกหนึ่งวิธีรักษาอาการข้อเข่าเสื่อมสำหรับผู้ที่เคยทำกายภาพบำบัดหรือทานยามาแล้วแต่อาการยังไม่ดีขึ้น ซึ่งน้ำหล่อลื่นผิวข้อเข่าเป็นเทคโนโลยีฯ ทางการแพทย์ในการรักษาข้อเข่าเสื่อมด้วยการฉีดสารที่มีโมเลกุลความหนักและความหนืดใกล้เคียงสารน้ำหล่อลื่นในเข่า (Hyaluronic) เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในเข่าที่น้ำหล่อเลี้ยงเสื่อม ผลลัพธ์ที่ได้จากการฉีดคือ ช่วยลดการอักเสบ กระตุ้นการสร้างน้ำหล่อเลี้ยงเพิ่ม และเป็นการบำรุงกระดูกอ่อนบริเวณข้อเข่า
Thermage FLX Promotion

Thermage FLX ผิวกระชับ หน้าเล็ก เห็นผลชัดจนต้องทัก

Collagen และ Elastin คือส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยให้ผิวหน้าของเรานั้นกระชับและดูอ่อนเยาว์ แต่น่าเสียดายที่ 2สิ่งนี้ ต้องถูกทำลายจากผลกระทบจากแสงแดด ฝุ่นควัน และมลภาวะต่างๆ รวมถึงการที่มีอายุมากขึ้น แต่ Thermage FLX คือนวัตกรรมที่จะมาเพื่อช่วยแก้ปัญหาการสูญเสียองค์ประกอบสำคัญของผิว โดยการกระตุ้นให้ผิวหนังสร้าง Collagen และ Elastin ที่สูญเสียไปกลับคืนมา Thermage FLX นี่แหละที่จะช่วยให้คุณยังคงเป็นคุณเมื่อหลายปีก่อน!! Thermage FLX คืออะไร Thermage FLX เป็นที่นิยมสำหรับคนต้องการกระชับผิว ลดขนาดใบหน้าที่เกิดจาการสะสมตัวของไขมันแต่ไม่ต้องการให้มีการผ่าตัดจึงเหมาะสำหรับผู้ที่อยากให้ผิวกระชับขึ้น เล็กลง

สลายไขมันด้วยความเย็น (Cryolipolysis)

❄️LipoFreeze คือ นวัตกรรมที่ช่วยสลายไขมันสะสมและไขมันส่วนเกินด้วยความเย็นอุณหภูมิติดลบ (-10 C) โดยการส่งคลื่นพลังความเย็นเข้าสู่ชั้นไขมันและไม่มีการทำลายเซลล์ส่วนอื่นๆ ทำให้ไขมันที่สะสมอยู่ใต้ผิวหนังตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย ได้แก่ หน้าท้อง รอบเอว ต้นแขน ต้นขา สะโพก แข็งตัวและเกิดขบวนการการทำลายตัวเอง(Apoptosis) และจะขับออกตามกระบวนการขับของเสียของร่างกายตามธรรมชาติ  ผลลัพธ์คือไขมันลดลง 25-30% ในครั้งแรก สัดส่วนบริเวณที่ทำกระชับขึ้น ขั้นตอนการทำงาน LipoFreeze ❄️ ขั้นตอนที่1 จะใช้ส่วนหัวของเครื่องดูดผิวบริเวณที่ต้องการสลายไขมันเพื่อให้ชั้นไขมันเข้าสู่หัวดูดของเครื่อง ❄️ ขั้นตอนที่2 หัวดูดจะปล่อยความเย็น -10 °C

รักษาหลุมสิวด้วย E-Matrix

6 สัญญานอันตราย โรคข้อเข่าเสื่อม (Osteoarthritis)

#เสียงเข่าลั่นกร๊อบแกร๊บเวลาเดิน #เดินแล้วเสียวแปร๊บขึ้นมา โรคข้อเข่าเสื่อม (Osteoarthritis) ไม่ใช่คนสูงอายุ ก็เป็นได้!! แม้แต่หนุ่มสาววัยกลางคนก็สามารถเป็นโรคข้อเข่าเสื่อมได้เหมือนกันลองเช็คสัญญาณอันตรายเหล่านี้ดู❗ สวัสดีครับวันนี้หมออยากพาท่านผู้อ่านไปรู้จักกับ โรคข้อเข่าเสื่อม (Osteoarthritis) อย่างที่บอกครับว่าไม่ใช่แค่คนแก่ที่เป็นเท่านั้น จากประสบการณ์ของหมอเองก็ได้พบเจอคนใกล้ตัวเป็นโรคนี้เหมือนกัน สำหรับฉบับนี้หมอจะเล่าก่อนว่ามีสัญญานอะไรบ้างที่ดูแล้วจะเข้าเกณฑ์ของการเป็นโรคนี้ และหลังจากที่อ่านบทความนี้จบแล้วหากคุณมีอาการตรงกับข้อดังกล่าวหลายข้อ เมื่อคุณปล่อยทิ้งไว้นานอาการข้อเข่าเสื่อม อาจจะรุนแรงมากขึ้นจนถึงขั้นเดินไม่ได้เพื่อชะลอความเสื่อมให้ช้าลง และได้รับการดูแลรักษาอย่างถูกวิธี รวมทั้งสามารถดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างปกติ ควรรีบปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหรือนักกายภาพบำบัดครับ 1. มีน้ำหนักตัวมาก เมื่อคุณอายุ 40 ปีขึ้นไป และมีน้ำหนักตัวมาก (ค่าดัชนีมวลกายมากกว่า 25) ร่วมกับมีอาการปวดข้อเข่าอยู่ตลอดเวลา ปวดมากขึ้นเมื่อมีการใช้งาน เช่น นั่งคุกเข่า นั่งยองๆ หรือไม่สามารถงอข้อเข่าเพื่อสวมใส่ถุงเท้า